วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2554

การสร้าง การจัดการและการทำงานร่วมกันผู้อื่น

การสร้าง การจัดการและการทำงานร่วมกันผู้อื่น

PowerPoint 2010 แนะนำเครื่องมือใหม่ๆ ที่น่าสนใจซึ่งคุณสามารถใช้สร้าง จัดการ และทำงานร่วมกันกับผู้อื่นในงานนำเสนอของคุณได้อย่างมีประสิทธิผล

การจัดการแฟ้มของคุณในมุมมอง Backstage ใหม่

มุมมอง Microsoft Office Backstage ใหม่นี้ช่วยให้คุณเข้าถึงงานทั่วไปที่เกี่ยวกับการจัดการแฟ้มได้อย่างรวด เร็ว เช่น การดูคุณสมบัติของเอกสาร การตั้งค่าสิทธิ์ รวมทั้งการเปิด การบันทึก การพิมพ์ และการใช้งานนำเสนอของคุณร่วมกัน
แท็บ ข้อมูล
การดูแท็บ ข้อมูล คร่าวๆ ในมุมมอง Backstage ใหม่
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมุมมอง Backstage ให้ดูที่ มุมมอง Backstage คืออะไร และอยู่ที่ใด และเนื่องจากมุมมอง Backstage จะมาแทนที่สิ่งที่เคยอยู่ภายใต้ปุ่ม Microsoft Office รูปปุ่ม จึงควรดูที่ เกิดอะไรขึ้นกับปุ่ม Microsoft Office
ด้านบนของหน้า ด้านบนของหน้า

การเขียนงานนำเสนอร่วมกับผู้ร่วมงานของคุณ

การเขียนร่วมกันช่วยให้คุณและผู้ที่ทำงานร่วมกันคนอื่นๆ สามารถเปลี่ยนแปลงงานนำเสนอได้ในเวลาเดียวกัน แทนที่จะต้องรอแยกกันทำทีละคน และยังช่วยป้องกันไม่ให้มีผู้ "ถูกล็อก" จากแฟ้มที่กำลังถูกใช้งานโดย หรือที่ถูกเช็คเอาท์ไปยังผู้อื่น คุณและผู้เขียนร่วมของคุณไม่จำเป็นต้องผลัดกันแก้ไขงานนำเสนอแล้วเอารุ่น ต่างๆ ของงานนั้นมาผสานเข้าด้วยกันอีกต่อไป
การใช้ตำแหน่งที่ตั้งที่ใช้ร่วมกันบนเซิร์ฟเวอร์ Microsoft SharePoint ทำให้ทุกคนจะสามารถสร้างเนื้อหาร่วมกันได้เมื่อใดก็ได้ และจากที่ใดก็ได้ Office 2010 ทำให้สามารถสนับสนุนลักษณะของเวิร์กโฟลว์เพิ่มเติมได้ง่ายดายยิ่งขึ้น โดยจะอนุญาตให้ทำการเขียนร่วมกันผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้
การแก้ไขงานนำเสนอ
บนแท็บ แฟ้ม ให้คลิก ข้อมูล เพื่อดูชื่อผู้เขียนร่วม
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเขียนงานนำเสนอร่วมกัน ให้ดูที่ การทำงานกับงานนำเสนอในเวลาเดียวกับเพื่อนร่วมงานของคุณ

ด้านบนของหน้า ด้านบนของหน้า

การบันทึกรุ่นของงานนำเสนอของคุณโดยอัตโนมัติ

ด้วยคุณลักษณะการสร้างรุ่นเอกสารโดยอัตโนมัติของ Office คุณสามารถบันทึกรุ่นต่างๆ ที่แสดงความคืบหน้าของงานนำเสนอของคุณได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งทำให้คุณสามารถเรียกดูเนื้อหาบางส่วนหรือเนื้อหาทั้งหมดของรุ่นก่อนหน้า ได้ การดำเนินการนี้จะมีประโยชน์มากถ้าคุณลืมบันทึกด้วยตนเอง มีผู้เขียนรายอื่นเขียนทับเนื้อหาของคุณ คุณบันทึกการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ได้ตั้งใจ หรือคุณเพียงต้องการย้อนกลับไปรุ่นก่อนหน้าของงานนำเสนอของคุณ คุณต้องเปิดการตั้งค่า การกู้คืนอัตโนมัติ หรือ การบันทึกอัตโนมัติ เพื่อใช้ประโยชน์ของความสามารถนี้
การตั้งค่า การกู้คืนอัตโนมัติ หรือ การบันทึกอัตโนมัติ
Snapshot ของการตั้งค่าที่คุณสามารถตั้งค่าเพื่อเปิดหรือปิดการตรวจทานอัตโนมัติ
สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับการบันทึกรุ่นของงานนำเสนอของคุณโดยอัตโนมัติ ให้ดูที่ การทำงานกับเซฟโหมดของ Office
ด้านบนของหน้า ด้านบนของหน้า

การจัดระเบียบภาพนิ่งของคุณเป็นส่วนต่างๆ

คุณสามารถจัดระเบียบชุดภาพนิ่งที่มีขนาดใหญ่เพื่อให้จัดการได้ ง่ายขึ้น และสามารถนำทางได้ง่ายขึ้นโดยการกำหนดเป็นส่วนต่างๆ นอกจากนี้ คุณยังสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นเพื่อสร้างงานนำเสนอโดยการกำหนดป้ายชื่อ และจัดกลุ่มภาพนิ่งของคุณเป็นส่วนๆ ได้ ตัวอย่างเช่น ผู้ร่วมงานแต่ละรายสามารถรับผิดชอบการเตรียมภาพนิ่งสำหรับแต่ละส่วนแยกกัน ได้
คุณสามารถตั้งชื่อ พิมพ์ และนำลักษณะพิเศษไปใช้ตลอดทั้งส่วนได้
สำหรับขั้นตอนเกี่ยวกับวิธีจัดการภาพนิ่งของคุณโดยการกำหนดเป็นส่วนต่างๆ ให้ดูที่ การจัดระเบียบภาพนิ่งของคุณเป็นส่วนต่างๆ
ด้านบนของหน้า ด้านบนของหน้า

การผสานและเปรียบเทียบงานนำเสนอ

คุณสามารถเปรียบเทียบ งานนำเสนอปัจจุบันของคุณกับงานนำเสนออื่น และรวมงานนำเสนอเหล่านี้เข้าด้วยกันได้ในทันทีโดยใช้คุณลักษณะ ผสานและเปรียบเทียบ ใน PowerPoint 2010 การทำเช่นนี้จะมีประโยชน์ในกรณีที่คุณทำงานนำเสนอร่วมกับผู้อื่น และใช้อีเมลหรือเครือข่ายร่วมกันเพื่อสื่อสารการเปลี่ยนแปลงกับผู้อื่น
คุณลักษณะนี้มีประโยชน์เมื่อคุณต้องการเปรียบเทียบงานนำเสนอสองงานเพียง เพื่อดูว่ามีอะไรแตกต่างกันบ้าง โดยไม่มีเป้าหมายที่จะบันทึกงานนำเสนอที่รวม (ผสาน) กัน
คุณสามารถจัดการและเลือกการเปลี่ยนแปลงหรือการแก้ไขใดที่คุณต้องการรวมลง ในงานนำเสนอสุดท้ายได้ คุณลักษณะ ผสานและเปรียบเทียบ จะช่วยลดเวลาที่คุณต้องใช้ในการปรับการแก้ไขรุ่นต่างๆ ของงานนำเสนอเดียวกันให้มีข้อมูลตรงกัน
เปรียบเทียบและผสาน
การผสานและเปรียบเทียบงานนำเสนอที่แก้ไขโดยผู้เขียนตั้งแต่สองรายขึ้นไป
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการผสานและการเปรียบเทียบงานนำเสนอ ให้ดูที่ การทำงานกับงานนำเสนอในเวลาเดียวกับเพื่อนร่วมงานของคุณ

สอบถาม เพิ่มเติมได้ที่บล็อกนี้ เกี่ยวกับงานคอมนะคะเรายินนี้หาคำตอบให้คุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น